AJ.TIP

คำอธิบาย :

AJ.TIP

  • หน้าแรก
  • หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย 2560 และ คู่มือ
  • นิยามคำศัพท์หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย
  • การจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย
  • การเขียนแผนฯ ปฐมวัย [ตามแนวหลักสูตรฯ ๒๕๖๐]
  • เรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนแผนฯ
  • การจัดทำแผนฯดนตรีและการเคลื่อนไหวในหลักสูตรฯปฐมวัย๒๕๖๐
  • การสอน : ทฤษฎีการสอน รูปแบบการสอน วิธีสอน
  • เอกสาร พัฒนาการเด็กปฐมวัย
  • การประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัย
  • ศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย
  • เพลง SICE MOTION (อ.ฤชุ สิงคเสลิต)

ข่าว/ประกาศ

"รักษาสุขภาพกันนะคะ ดูแลตัวเอง ผู้คนและทุกสิ่งรอบๆตัวเราด้วย..."

เอกสาร พัฒนาการเด็กปฐมวัย

ข้อมูลเดิม https://ajarntip.blogspot.com/2011/06/blog-post.html

ข้อมูลเพิ่มเติม



แนวแนะวิธีเลี้ยงดู ดูแล และพัฒนาเด็กปฐมวัย ตามสมรรถนะเพื่อเพิ่มคุณภาพเด็กตามวัย 0-5 ปี

ปีที่พิมพ์ : 2561
ISBN : 978-616-270-157-3

การส่งเสริมและปรับปรุงคุณภาพของการให้บริการแก่พ่อแม่ ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้ดูแลเด็กผู้บริหารสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย และผู้ที่เกี่ยวข้อง และการจัดทำระบบข้อมูลที่สามารถนำมาใช้ในการวางแผน การติดตามการดำเนินงาน และเป็นกุญแจหลักของการพัฒนาเด็กปฐมวัย คือประสิทธิผล หรือผลลัพธ์ที่มีคุณภาพซึ่งอยู่ที่ตัวเด็กเป็นสำคัญด้วยเหตุนี้ การใช้สมรรถนะซึ่งเป็นตัวบ่งชี้พฤติกรรมของเด็ก หรือการที่เด็ก “ทำได้” จึงเป็นเรื่องสำคัญ การมีแนวแนะ (Guidelines) ให้แก่พ่อแม่ ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้ดูแลเด็กและผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่แสดงถึงวิธีการที่เป็นตัวอย่างการเลี้ยงดู ดูแล และพัฒนาเด็ก รวมทั้งวิธีการพื้นฐานที่เป็นหลักในการปฏิสัมพันธ์กับเด็ก อันเป็นบ่อเกิดของการเรียนรู้ของเด็กที่จำเป็นต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ ยิ่งไปกว่านั้นการที่ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อคิดเห็น และมีประชาพิจารณ์ ปรับปรุงเอกสารที่ได้ร่างไว้แล้วนั้น ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ “แนวแนะ” มีคุณภาพยิ่งขึ้น

สารบัญ
คำนำ
กิตติกรรมประกาศ
คำชี้แจง
ส่วนที่ 1  ความเป็นมาของการจัดทำ สมรรถนะเด็กปฐมวัย
ส่วนที่ 2  โครงการปรับปรุงเอกสาร สมรรถนะของเด็กปฐมวัยในการพัฒนาตามวัย 0-5 ปี
ส่วนที่ 3  ตัวอย่าง วิธีการใช้ "สมรรถนะ" ในการเลี้ยงดู ดูแล และพัฒนาเด็กปฐมวัย
ส่วนที่ 4  ประเด็นคำถามเกี่ยวกับ การเลี้ยงดู ดูแล และพัฒนาเด็กปฐมวัยจากภาคสนาม (พ่อแม่ ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้ดูแลเด็ก และผู้ที่เกี่ยวข้องกับเด็ก)
ส่วนที่ 5  วิธีการพื้นฐาน ในการเลี้ยงดู ดูแล และพัฒนาเด็กปฐมวัย ตาม "สมรรถนะ" ของเด็ก
ส่วนที่ 6  ข้อเสนอแนะในการดำเนินการต่อไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการพัฒนาคุณภาพเด็กปฐมวัย
ส่วนทีี่ 7  ภาคผนวก


http://backoffice.onec.go.th/uploads/Book/1579-file.pdf
 Download




ส่งอีเมลข้อมูลนี้BlogThis!แชร์ไปยัง Xแชร์ไปที่ Facebookแชร์ใน Pinterest

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หน้าแรก
สมัครสมาชิก: บทความ (Atom)

มาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ

มาตรฐาน สถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ  และ คู่มือมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ   ... เป็นแนวทางการดำเนินงาน สำหรับหน่วยงานที่มีภารกิจ...

  • ตัวอย่างแบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมและการแสดงออกของเด็กขณะทำกิจกรรมศิลปะ
    วิเคราะห์จากผลงานของน้องแก้ม อายุ 3 ปี 8 เดือน
  • การเขียนรายงานวิชาการ(บรรณานุกรม) มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
    การเขียนรายงานวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์  http://www.4shared.com/document/Or4PB0X5/___6p.html - ย่อเหลือ 6 หน้า (เฉพาะการเขียนบรรณา...
  • หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช ๒๕๖๐ และ คู่มือฯ สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า ๓ ปี, อายุ ๓ - ๖ ปี
    1.หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช ๒๕๖๐ กระทรวงศึกษาธิการ. (2560). หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช ๒๕๖๐ ....

ค้นหาบล็อกนี้

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

:)

ยินดีต้อนรับ...
บล็อกนี้จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นช่องทางเล็กๆ ในการสื่อสารข้อมูลและกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับนักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องและมีความสนใจทางด้านการศึกษาปฐมวัยที่เข้ามาเยี่ยมชม
-ผศ.ดร.ทิพจุฑา สุภิมารส สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์

คลังบทความของบล็อก

  • ▼  2024 (1)
    • ▼  มกราคม (1)
      • PADLET เอกสารการศึกษาปฐมวัย
  • ►  2023 (2)
    • ►  ธันวาคม (1)
    • ►  สิงหาคม (1)
  • ►  2021 (1)
    • ►  พฤษภาคม (1)
  • ►  2019 (3)
    • ►  ธันวาคม (1)
    • ►  พฤศจิกายน (1)
    • ►  มิถุนายน (1)
  • ►  2018 (3)
    • ►  ธันวาคม (1)
    • ►  มกราคม (2)
  • ►  2014 (1)
    • ►  เมษายน (1)
  • ►  2013 (4)
    • ►  ธันวาคม (2)
    • ►  มิถุนายน (1)
    • ►  มกราคม (1)
  • ►  2012 (11)
    • ►  พฤศจิกายน (2)
    • ►  ตุลาคม (1)
    • ►  สิงหาคม (1)
    • ►  พฤษภาคม (1)
    • ►  กุมภาพันธ์ (4)
    • ►  มกราคม (2)
  • ►  2011 (20)
    • ►  ตุลาคม (1)
    • ►  กันยายน (1)
    • ►  กรกฎาคม (3)
    • ►  มิถุนายน (4)
    • ►  มีนาคม (2)
    • ►  กุมภาพันธ์ (1)
    • ►  มกราคม (8)
  • ►  2010 (27)
    • ►  ธันวาคม (1)
    • ►  พฤศจิกายน (1)
    • ►  กันยายน (6)
    • ►  สิงหาคม (6)
    • ►  กรกฎาคม (1)
    • ►  มิถุนายน (12)

ป้ายกำกับ

  • 00 ส่งงาน สุขภาพอนามัยเด็กปฐมวัย
  • 01 น่ารู้ น่าแบ่งปัน
  • กระบวนการจัดประสบการณ์
  • การเขียนอ้างอิง
  • การประเมินผลพัฒนาการเด็กปฐมวัย
  • การประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัย
  • การปั้น
  • การศึกษาผลงานวิจัยระดับปฐมวัย
  • การสอน
  • การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย
  • กิจกรรมประจำวัน
  • คอมพิวเตอร์สำหรับเด็กปฐมวัย
  • คู่มือการเขียนรายงานวิชาการ
  • คู่มือการเขียนวิทยานิพนธ์
  • ภาษาอังกฤษสำหรับครูปฐมวัย
  • ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กปฐมวัย
  • ศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย
  • สังคมศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย
  • สุขภาพอนามัยเด็กปฐมวัย
  • เอกสาร/หนังสือสำหรับผู้สนใจทางด้านการศึกษาปฐมวัย

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน

  • AJ.TIP
  • AJ.TIPCHUTHA
  • ajarntip

รายงานการละเมิด

แถบป้าย Facebook

การศึกษาปฐมวัย

Promote Your Page Too

ทักษะ 3Rs x 8Cs คุณลักษณะและทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑

ทักษะ 3Rs x 8Cs คุณลักษณะและทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑
:) ที่มา : สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา. (2560). แผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๐ - ๒๕๗๙. กรุงเทพฯ : พริกหวานกราฟฟิค. (หน้า 80)

การเล่นของเด็กๆ

การเล่นของเด็กๆ
เด็กมีศักยภาพในการคิด..ออกแบบการเล่น โดยมีผู้ใหญ่จัดเตรียมสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมให้เขาได้เล่นอย่างสร้างสรรค์

3R 7C ทักษะที่ต้องเรียนรู้ตลอดชีวิต

3R 7C ทักษะที่ต้องเรียนรู้ตลอดชีวิต
ทักษะของคนในศตวรรษที่ 21

3R 7C ทักษะที่ต้องเรียนรู้ตลอดชีวิต (ภาพ2)

3R 7C ทักษะที่ต้องเรียนรู้ตลอดชีวิต (ภาพ2)

บทความแนะนำ

การเขียน Blog : วิธีการสร้างบทความ (post)

ศึกษาวิธีการสร้างบทความ (post) ใน Blogger ได้ที่http://itoeblog.blogspot.com/2009/05/post.html

blog คือ อะไร? วิธีสร้าง และ วิธีใช้

มาเป็น blogger กันเถอะ
http://www.youtube.com/watch?v=rA4s3wN_vK8

การสร้างบล็อก
http://www.youtube.com/watch?v=YsVzX8eNPeI

Translate

สมัครสมาชิก

บทความ
Atom
บทความ
ทุกความคิดเห็น
Atom
ทุกความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

ผศ.ดร.ทิพจุฑา สุภิมารส. เรียบง่าย ธีม. รูปภาพธีมโดย Zemdega. ขับเคลื่อนโดย Blogger.