ตัวอย่าง การวิเคราะห์โครงสร้างหน่วยการจัดประสบการณ์
การวิเคราะห์โครงสร้างหน่วยการจัดประสบการณ์
ตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช ๒๕๖๐
(ตัวอย่าง) การกำหนดรายละเอียดหน่วยการจัดประสบการณ์
ตารางวิเคราะห์ความสอดคล้องระหว่างมาตรฐานหลักสูตร/ตัวบ่งชี้/สภาพที่พึงประสงค์ จุดประสงค์การเรียนรู้และสาระการเรียนรู้
(ตัวอย่าง) การวางแผนกิจกรรมรายหน่วยการจัดประสบการณ์ ชั้นอนุบาลปีที่ 1, 2 และ 3
หน่วย วันแม่แห่งชาติ ภาคเรียนที่ 1/2568
( แหล่งข้อมูล: https://dltv.ac.th/content/content-detail/11010/1001
4. นำกิจกรรมหลัก 6 กิจกรรมที่วางแผนไว้ มาจัดทำเป็นผังความคิดแผนการจัดประสบการณ์
เพื่อนำเสนอภาพรวมของการจัดกิจกรรมตลอด 1 สัปดาห์
(ตัวอย่างผังความคิด)
5. จัดทำแผนการจัดประสบการณ์รายวันที่สอดคล้องกับการวิเคราะห์หลักสูตรและการวางแผนกิจกรรมหลัก 6 กิจกรรม องค์ประกอบแผนการจัดประสบการณ์รายวันประกอบด้วย
5.1 จุดประสงค์การเรียนรู้ 5.2 สาระการเรียนรู้ (ประสบการณ์สำคัญ/สาระที่ควรเรียนรู้) 5.3 กิจกรรมการเรียนรู้ 5.4 สื่อ 5.5 การประเมินพัฒนาการ
รายละเอียดของแผนการจัดประสบการณ์
แผนการจัดประสบการณ์ชั้นอนุบาลปีที่ 1 – 3 แบ่งเป็น 3 ตอน คือ
ตอนที่ 1 ประกอบด้วย รายละเอียดการวิเคราะห์โครงสร้างหน่วยการจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 และพัฒนาการตามวัยของเด็กวัย 3 – 5 ปี ซึ่งส่งผลให้ครูสามารถจัดประสบการณ์หรือกิจกรรมการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพตรงตามมาตรฐานคุณลักษณะที่พึงประสงค์ รายละเอียดส่วนนี้จะปรากฏอยู่ด้านหน้าของแผนการจัดประสบการณ์ ชั้นอนุบาลปีที่ 1 – 3
ตอนที่ 2 แผนการจัดประสบการณ์ แบ่งเป็นระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 – 3 ภาคเรียนละ 2 เล่ม
ตัวอย่าง แผนการจัดประสบการณ์ หน่วย "วันแม่แห่งชาติ"
ปีการศึกษา 2568 ชั้น อนุบาลศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ปฐมวัย 2568/1
แผนการสอน โดยครูณรัฐ ราชนิกูล และครูสุทธิดา สุทธิประภา
ครูผู้สอน ครูณรัฐ ราชนิกูล และครูสุทธิดา สุทธิประภา
แผนการจัดประสบการณ์รายวัน วันที่ 1 หน่วยที่ 13 หน่วย วันแม่แห่งชาติ ชั้นอนุบาลปีที่ 3
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น